Friday, March 16, 2007

ที่มาของ shopsanova.com

เว็บนี้เกิดจากแรงบันดาลใจของพวกเราที่ต้องการเห็นเมืองไทยมี price comparison shopping ที่ตรงใจของคนไทยมากที่สุด เว็บของเราใช้เวลาเตรียมการกันร่วมปี ทั้งศึกษารายละเอียด ออกแบบ คิดชื่อ โปรแกรม ฯลฯ จนเริ่มเปิดให้ทดลองใช้เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา

หลาย ๆ ท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมจึงชื่อ Shopsanova ใช่ไหมครับ พวกเราใช้เวลาในการคิดชื่อไม่ใช้น้อยเล่าสามวันก็คงไม่จบ มีชื่อหลายภาษา ผสมศัพท์ใหม่ สุดท้ายก็มาได้ชื่อที่เกิดจากการผสมระหว่าง shop ซึ่งก็คือกริยาการเลือกซื้อ กับ sanova ซึ่งก็มาจาก Casanova ซึ่งเป็นชื่อของนักเดินทาง และนักประพันธ์ชาว อิตาลี Giacomo Casanova ซึ่งโด่งดังในด้านความมีเสน่ห์ ทำให้มีหญิงสาวมาหลงใหลมากมาย และถ้าหากนำมารวมกัน shopsanova ก็จะมีความหมายว่า ความน่าหลงใหลในการเลือกซื้อสินค้านั่นเอง

เว็บของเรายังมีประวัติและเกร็ดต่าง ๆ อีกมากมาย เอาไว้วันหลังเราจะเล่าต่อ ในตอนนี้ซึ่งเป็นช่วงแรกที่เราเปิดให้ทดลองใช้ เราก็หวังว่าเว็บของเราคงจะถูกใจใครหลาย ๆ คนไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าถูกใจก็อย่าลืมช่วยกันบอกต่อด้วย หรือถ้ามีคำแนะนำอะไร ก็เขียนทิ้งไว้ได้ครับ เราจะพยายามนำข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาปรับปรุงให้ถูกใจทุก ๆ คนครับ

พบกันใหม่ในตอนหน้านะครับ

1 comment:

Anonymous said...

เว็บก็น่ารัก คนทำก็น่ารัก....ขอให้เว๊บพัฒนายิ่งๆขึ้นไปเรื่อยๆนะคะ เราจะคอยติดตาม อิอิ (^_^)v